TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TỪ VỰNG IELTS HIỆU QUẢ 

Chia sẻ bài viết

Làm thế nào để học từ vựng IELTS? Làm thế nào để nhớ từ vựng lâu và hiệu quả nhất? Đã bao lần bạn cảm thấy vô cùng băn khoăn và lo lắng khi luyện nói và viết IELTS nhưng lại không có đủ vốn từ vựng để diễn đạt những gì mình muốn? Hoặc khi chúng ta luyện đọc và luyện nghe, một từ mới sẽ khiến chúng ta không trả lời được và mất điểm. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng từ vựng không chỉ là công cụ giúp chúng ta vượt qua kỳ thi IELTS mà còn giúp chúng ta sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Cách 1 : Có mục tiêu khi học.

alt-tag (IELTS)
Có mục tiêu khi học IELTS

Chúng ta phải vạch rõ các mục tiêu cần đạt được và phân ra mục tiêu nào cần hoàn thành trước như cuộc đua có đích đến thì các vận động viên mới hết sức mình để lấy giải phải không nào. Mục tiêu của bạn cần đặt điểm IELTS là 7 điểm thì cần chia mục tiêu ngắn hạn ra, như cần học 10 từ vựng mỗi ngày sau 1 tháng thì số từ học được sẽ là 300 từ và cứ thế bạn sẽ có 1 kho từ vựng trong đầu. Điều này giúp bạn cảm thấy việc học không nhàm chán như bạn nghĩ mà hãy cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.

Cách 2: Học từ vựng theo chủ đề.

alt-tag (IELTS)
Học từ vựng IELTS theo chủ đề

Hầu hết người học tiếng Anh đều mắc sai lầm là học quá nhiều từ mới một cách rời rạc và không cần thiết mà không chia từ vựng theo chủ đề. Nếu bạn học nhiều tiếng Anh bất kể chủ đề nào, công sức của bạn sẽ hoàn toàn lãng phí, và rất dễ quên ngay lập tức. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề là một phương pháp rất khoa học và hiệu quả, đã được nhiều học viên chứng minh.

Đây là cách học giúp bạn hiểu sâu hơn trau dồi và  củng cố kiến thức hiệu quả nhất cách này giúp bạn có được vốn từ vựng nhiều hơn mỗi ngày. Dưới đây là các chủ đề thường có trong các bài thi  IELTS để các bạn tham khảo.

Các chủ đề có thể áp dụng để học từ vựng như:

  • Chủ đề gia đình
  • Chủ đề quảng cáo
  • Chủ đề bảo vệ động vật
  • Chủ đề giáo dục
  • Chủ đề cơ thể của con người 

Và rất nhiều chủ đề đa dạng khác học theo chủ đề giúp bạn hiểu sâu hơn về ý nghĩa của từ đồng thời ghi nhớ lâu hơn.

Cách 3: Nghe và đọc cùng lúc.

alt-tag (IELTS)
Nghe và đọc cùng lúc

Khi bạn xem một bộ phim bằng tiếng Anh mà bạn thích bạn sẽ cảm thấy thích thú và chăm chú nghe các giọng điệu của nhân vật trong phim hơn.  Khi đó bạn có thể dễ dàng nắm bắt các từ đã học đi học lại nhiều lần, ngoài việc nhớ nghĩa của từ, bạn còn có thể hiểu ngữ cảnh của từ, cách đọc từ và lặp lại chúng để luyện phát âm các giọng điệu của các từ phát âm. . Đây là lý do tại sao nhiều người khuyến khích bạn học qua phim. Học bằng cách nghe và đọc giúp kích thích các giác quan, từ đó ghi nhớ sẽ rất hiệu quả.

NGHE và ĐỌC có thể dễ dàng tiếp thu đầu vào tức là bạn đang tiếp xúc với ngôn ngữ thực mà bạn đang sử dụng. NÓI và VIẾT là hiệu ứng đầu ra, tức là tiếp thu ngôn ngữ, giống như học ngôn ngữ thứ hai. Đây là những cách học giúp bạn chinh phục được các điểm số cao trong phòng thi đó.

>>>Xem thêm: Các hoạt động giúp luyện nghe IELTS hiệu quả

Cách 4: Học từ vựng có sự ôn tập.

alt-tag (IELTS)
Học từ vựng IELTS có sự ôn tập

Khi có tinh thần “Tôi muốn học 10 từ tiếng Anh hôm nay” của bạn lên cao, bạn sẽ nhớ được 10 từ mỗi ngày, nhưng nếu hôm sau không ôn lại thì chắc chắn bạn sẽ quên ngay. Nếu bạn muốn từ vựng mất dần đi, hãy tránh lặp lại từ đó, không bao giờ sử dụng nó trong bất kỳ ngữ cảnh nào. Vì vậy, ôn tập là điều quan trọng nhất, nó có thể giúp bạn nhớ từ mới tiếng Anh tốt hơn.

Bộ nhớ của con người không thể nào nhớ 1 lúc nhiều từ vựng và cũng không nhớ được lâu nếu không có sự lặp đi lặp lại giống như đường mòn chúng ta phải đi qua rất rất nhiều lần thì con đường đó mới trở thành đường mòn thì não chúng ta cũng cần có sự ôn luyện để có thể ghi nhớ được lâu.

Trên đây là các phương pháp học hiệu quả được chúng tôi rút ra từ nhiều năm giảng dạy.  Hãy áp dụng các phương pháp học tập từ vựng như trên để đạt được điểm số cao khi thi IELTS. Chúc các bạn thành công.

>>>Xem thêm: Phương pháp giúp bạn học từ vựng IELTS

 

IELTS HIEN NGUYEN

Địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: 11A, đường D5, P.25, Q. Bình Thạnh, HCM
  • Cơ sở 2: 136/8 Nguyễn Tri Phương, P.9, Q.5, HCM
  • Cơ sở 3: 428/22 Phan Văn Trị, P.7, Q. Gò Vấp, HCM
  • Cơ sở 4: 17 đường D3, khu Kim Sơn, P. Tân Phong, Q.7, HCM
  • Cơ sở 5: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình, HCM

Website: https://ieltshiennguyen.com/ 

Email: info@onluyenielts.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ieltsHienNguyen 

SĐT: 0909 817 586

Khóa học Đăng ký

Đăng ký tư vấn